Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

KHÔNG ĐƯỢC NHẬP MÁY MÓC ĐÃ QUA SỬ DỤNG VÌ MỤC ĐÍCH KINH DOANH ??????

KHÔNG ĐƯỢC NHẬP MÁY MÓC ĐÃ QUA SỬ DỤNG VÌ MỤC ĐÍCH KINH DOANH ??????
- Quyết định 18/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định việc NK máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào doanh nghiệp cũng được Nhập Khẩu.
1. Những lưu ý về nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.
Quyết định này quy định tiêu chí, hồ sơ, trình tự, thủ tục nhập khẩu và hoạt động giám định đối với máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng có mã hàng hóa (mã số HS) thuộc Chương 84 và Chương 85 quy định tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam, được nhập khẩu nhằm sử dụng cho hoạt động sản xuất tại Việt Nam mà không thuộc các danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quy định, các bộ, cơ quan ngang bộ công bố chi tiết theo quy định của Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018.

2. Về những vướng mắc, Hải quan kiến nghị Bộ KHCN giải đáp về NK máy móc, thiết bị đã qua sử dụng.
Giám định máy móc cũ, đồng bộ  dây chuyền thiết bị
“Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trả lời Công ty CP dịch vụ và thương mại XNK Thái Hưng, đồng thời gửi Tổng cục Hải quan hướng dẫn thực hiện Quyết định 18/2019/QĐ-TTg.”
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg, phạm vi điều chỉnh của Quyết định là máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng có mã hàng hóa HS thuộc Chương 84 và Chương 85 quy định tại Danh mục hàng hóa XK, NK Việt Nam. Đồng thời, theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg, máy móc, thiết bị được xác định là một kết cấu hoàn chỉnh gồm các chi tiết, cụm chi thiết, bộ phận có liên kết với nhau để vận hành, chuyển động theo mục đích sử dụng được thiết kế.
Giám định máy tại kho khách hàng 
Do đó, linh kiện, phụ tùng, bộ phận thay thế đã qua sử dụng đồng thời đáp ứng yêu cầu tại khoản 1 Điều 1 và Khoản 1 Điều 3 của Quyết định 18/2019/QĐ-TTg thuộc phạm vi điều chỉnh của Quyết định 18/2019/QĐ-TTg.
Bên cạnh đó, theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg “chỉ cho phép NK máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Việt Nam”. Do đó doanh nghiệp không được NK máy móc, thiết thị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng vì mục đích kinh doanh.
Máy móc phục vụ sản xuất
Điều 4 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg quy định nguyên tắc quản lý việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng. Cụ thể, việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng phải tuân thủ quy định của pháp luật về nhập khẩu hàng hóa.
Không cho phép nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng trong các trường hợp sau: Các nước xuất khẩu đã công bố loại bỏ do lạc hậu, chất lượng kém, gây ô nhiễm môi trường; Không đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
Chỉ cho phép nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đánh giá, giám định hàng hóa
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN, HỢP QUY VIETCERT được chỉ định có đầy đủ khả năng chứng nhận hợp quy. VietCert có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đa lĩnh vực sẽ giúp cho mọi người thêm phần an tâm hơn, khi các sản phẩm được chứng nhận hợp quy đảm bảo an toàn về chất lượng.
Hãy liên hệ với chúng tôi. Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, rõ ràng các thắc mắc, Quý Khách Hàng sẽ được tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác với Quý Khách Hàng. 
Mọi chi tiết xin liên hệ.
-------------------------------------------



Trung Tâm Giám Định Chứng Nhận Hợp Chuẩn Hợp Quy VIETCERT
Địa chỉ: 28 An Xuân, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Liên hệ tư vấn: Mr Nhất - 0905.814.299

Mail: vannhat.vietcert@gmail.com

Zalo: 0965.788.398

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

XÁC ĐỊNH CHỈ TIÊU CẦN THỬ NGHIỆM ĐỐI VỚI THỰC PHẨM - VIETCERT

  XÁC ĐỊNH CHỈ TIÊU CẦN THỬ NGHIỆM ĐỐI VỚI THỰC PHẨM - VIETCERT     Thử nghiệm chất lượng sản phẩm là công việc không thể thiếu trong hoạt đ...