Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

QUYẾT ĐỊNH 18/2019/QĐ-TTG QUY ĐỊNH VỀ NHẬP KHẨU MÁY MÓC, THIẾT BỊ, DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Vietcert, giám định hàng hóa nhập khẩu

MỘT SỐ QUY ĐỊNH MỚI VỀ VIỆC NHẬP KHẨU MÁY MÓC, THIẾT BỊ, DÂY CHUYỀNĐÃ QUA SỬ DỤNG



I. PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH:
Quyết định Số: 18/2019/QĐ-TTgHà Nội, ngày 19 tháng 04 năm 2019 Quyết định này quy định tiêu chí, hồ sơ, trình tự, thủ tục nhập khẩu và hoạt động giám định đối với máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng có mã hàng hóa (mã số HS) thuộc Chương 84 và Chương 85 quy định tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam, được nhập khẩu nhằm sử dụng cho hoạt động sản xuất tại Việt Nam mà không thuộc các danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quy định, các bộ,...

II. MỘT SỐ ĐIỂM THAY ĐỔI ĐỐI VƠI GIÁM ĐỊNH MÁY MÓC, THIẾT BỊ, DÂY CHUYỀN ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Giám định máy móc, thiết bị, giám định đồng bộ

1.Chỉ nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng dưới 10 năm tuổi.

Theo đó, máy móc, thiết bị đã qua sử dụng được phép nhập khẩu khi tuổi thiết bị không vượt quá 10 năm. Đồng thời,  phải được sản xuất theo tiêu chuẩn phù hợp với quy định của quy chuẩn quốc gia (QCVN) về an toàn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Trong trường hợp không có QCVN liên quan đến máy móc, thiết bị nhập khẩu thì máy móc, thiết bị nhập khẩu phải được sản xuất phù hợp với chỉ tiêu kỹ thuật của tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) của Việt Nam hoặc tiêu chuẩn quốc gia của một trong các nước G7, Hàn Quốc về an toàn, tiết kiệm năng lượng môi trường.

Cách tính tuổi thiết bị (X)
X= Năm nhập khẩu – Năm sản xuất
Tuổi thiết bị được tính theo năm, không tính theo tháng.
Ví dụ: Thiết bị A được sản xuất tháng 1 năm 2009, nhập khẩu về cảng Việt Nam tháng 12 năm 2019
Vậy X= 2019 – 2009 = 10 (năm)
  
=>  Ngoài ra, theo quyết định này thì Danh sách máy móc thiết bị theo phụ lục 1 của quyết định này Tuổi thiết bị (tính theo năm) không vượt quá 20 năm.


2. Nếu nhập khẩu khi nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng trên 10 năm

Trong trường hợp doanh nghiệp đang tiến hành sản xuất tại Việt Nam, để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, có nhu cầu nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng có tuổi thiết bị hơn 10 năm nhưng công suất hoặc hiệu suất còn lại của máy móc, thiết bị vẫn đạt từ 85% so với công suất hoặc hiệu suất thiết kế và mức tiêu hao nguyên, vật liệu, năng lượng của máy móc thiết bị không vượt quá 15% so với thiết kế, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cho phép nhập khẩu gửi về Bộ Khoa học và Công nghệ để được xem xét, giải quyết.
3. Một số quy định trong Quyết định số 18/QĐ-TTg
Ngoài hồ sơ nhập khẩu theo quy định của Luật Hải quan, doanh nghiệp phải bổ sung tài liệu sau đây:
Một là, bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có đóng dấu của doanh nghiệp. Trường hợp nhập khẩu theo ủy thác thì phải có văn bản ủy thác nhập khẩu.
Hai là, bản chính Giấy xác nhận của nhà sản xuất máy móc, thiết bị về năm sản xuất và tiêu chí của máy móc, thiết bị đáp ứng các tiêu chí quy định tại Điều 6 Quyết định số 18/QĐ-TTg trong trường hợp máy móc, thiết bị được sản xuất tại quốc gia thuộc các nước G7, Hàn Quốc.
Ba là, Chứng thư giám định được cấp bởi một tổ chức giám định được chỉ định đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 11 Quyết định số 18/QĐ-TTg trong trường hợp máy móc, thiết bị được sản xuất tại quốc gia thuộc các nước G7, Hàn Quốc nhưng không có Giấy xác nhận của nhà sản xuất hoặc máy móc, thiết bị được sản xuất tại quốc gia không thuộc các nước G7, Hàn Quốc.Chỉ nhập khẩu dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng khi công suất sản phẩm đạt trên 85%,...
=> Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành các quy định cụ thể về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng nhằm hoàn thiện hơn nữa các quy định cũ đã được Bộ Khoa học và Công nghệ quy định tại Thông tư số 23/2015/TT-BKHCN ngày 13/11/2015. Quyết định số 18/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/6/2019.

TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN, HỢP QUY VIETCERT được chỉ định có đầy đủ khả năng chứng nhận hợp quy. VietCert có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đa lĩnh vực sẽ giúp cho mọi người thêm phần an tâm hơn, khi các sản phẩm được chứng nhận hợp quy đảm bảo an toàn về chất lượng.
Hãy liên hệ với chúng tôi. Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, rõ ràng các thắc mắc, Quý Khách Hàng sẽ được tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác với Quý Khách Hàng. 
Mọi chi tiết xin liên hệ.
-------------------------------------------
Trung Tâm Giám Định Chứng Nhận Hợp Chuẩn Hợp Quy VIETCERT
Địa chỉ: 28 An Xuân, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Liên hệ tư vấn: Mr Nhất - 0905.814.299

Mail: vannhat.vietcert@gmail.com

Zalo: 0965.788.398


#giámđịnh #giámđịnhthép #hợpquyđiện #hợpquydệtmay #chứngnhận #giám định máy móc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

XÁC ĐỊNH CHỈ TIÊU CẦN THỬ NGHIỆM ĐỐI VỚI THỰC PHẨM - VIETCERT

  XÁC ĐỊNH CHỈ TIÊU CẦN THỬ NGHIỆM ĐỐI VỚI THỰC PHẨM - VIETCERT     Thử nghiệm chất lượng sản phẩm là công việc không thể thiếu trong hoạt đ...